3 LƯU Ý KHI KINH DOANH SÂN BÓNG CỎ NHÂN TẠO

Thứ hai - 18/02/2019 20:48
Cùng với sự phát triển rầm rộ của cỏ nhân tạo giá rẻ tại Việt Nam, kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư bởi mức độ hấp dẫn của lợi nhuận mang lại. Nói như vậy không có nghĩa là đầu tư vào sân bóng cỏ nhân tạo không tiềm ẩn bất cứ rủi ro nào. Hiệu quả kinh doanh chỉ xuất hiện khi nhà đầu tư có đủ kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực này; ngược lại, bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề nan giải.
Vì lí do đó, chúng tôi đưa ra 3 lưu ý khi kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo để giúp các nhà đầu tư có thể dựa vào đó tính toán kĩ càng và đưa ra những quyết định đúng đắn cho công trình của mình.
 
2019 02 19 8 39 20


Chi phí đầu tư ban đầu vào sân bóng cỏ nhân tạo lớn
Theo khảo sát ban đầu tại các sân bóng đá cỏ nhân tạo trong tỉnh Hải Dương, giá thuê sân khung giờ bình thường cho một trận bóng (90 phút) tầm khoảng 200.000 – 300.000 đồng. Nếu là giờ cao điểm, có khi bạn phải trả mức giá từ gấp rưỡi đến gấp đôi. Ước tính trung bình mỗi ngày, chủ sân cỏ nhân tạo sẽ thu về không dưới 3 triệu đồng, bao gồm các dịch vụ đi kèm như cho thuê, bán đồ thể thao, thuê bóng, bán nước, đồ ăn, dịch vụ trông xe,…   Một đối tác của chúng tôi từng chia sẻ bình quân mỗi tháng anh có thể thu về một khoản tiền lớn, trừ chi phí tiền điện, tiền thuê đất, trả lương nhân viên thì lãi còn từ 20 – 60 triệu đồng.   Tuy nhiên, chi phí đầu tư ban đầu vào sân bóng cỏ nhân tạo lại khá lớn, khoảng 1 – 2 năm mới thu hồi đủ. Điều này đòi hỏi chủ đầu tư phải tỉnh táo lựa chọn các đơn vị cung cấp cỏ nhân tạo sân bóng đá chất lượng tốt cũng như thi công sân cỏ nhân tạo uy tín đảm bảo độ bền sân bóng phải đủ lâu để lợi nhuận mang lại là một bội số lớn của chi phí đầu tư ban đầu vì giá cỏ nhân tạo sân bóng đá đã chiếm khoảng 60% chi phí đầu tư ban đầu (dao động trong khoảng 140.000 – 180.000 đồng/m2). Dùng cỏ nhân tạo sân bóng chất lượng cao để trải sân thì sau 3 – 4 năm mới phải làm lại cỏ một lần.
 
 
san bong co nhan tao

Lưu ý khi thuê đất kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo
Khi chọn đất dùng để kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo, bạn cần lưu ý, nếu không xác minh rõ nguồn gốc đất mà làm sân cỏ nhân tạo trên diện tích của những dự án treo, chậm tiến độ thì khi bị phát hiện, chủ đầu tư sẽ bị buộc dừng kinh doanh và chịu thiệt hại tài chính to lớn do mất vốn đầu tư mà chưa thu được đồng lãi nào.   Thêm vào đó, trước bối cảnh dân số nước ta ngày một tăng nhanh, việc chọn được một miếng đất đẹp, cao ráo, thuận lợi cho kinh doanh, nhất là ở Hải Dương cũng không hề dễ dàng, trong khi vị trí, địa thế, cơ sở hạ tầng và dịch vụ là yếu tố quyết định lượng khách đến với sân bóng cỏ nhân tạo. Thực tế là có những sân bóng được xây dựng nhưng vì vị trí địa lí không tốt nên lại “vắng tanh như chùa bà đanh”, tiền thu về không đủ trang trải cho những chi phí khác.
 
2019 01 08 8 26 41


Lưu ý trong vấn đề quản lí sân bóng cỏ nhân tạo
Không thể bỏ qua việc quản lí bài bản sân bóng cỏ nhân tạo nếu bạn muốn sân bóng của mình có thật nhiều khách hàng. Bắt đầu kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo, cùng lúc đó, bạn phải có sự chuẩn bị thật chu đáo về mặt nhân sự. Nếu bạn có từ 2 sân bóng đá cỏ nhân tạo trở lên, tốt nhất hãy chuẩn bị 2 số điện thoại liên hệ và thành lập website riêng. Điều phối nhân sự quản lí website (nếu có) và luôn luôn phải túc trực điện thoại để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng đặt sân. Khu vực giữ xe rộng rãi, thông thoáng; nhân viên giữ xe thân thiện, nhiệt tình, lịch sự; có sự chia ca hợp lí theo giờ mở cửa của sân bóng cỏ nhân tạo; quản lí chặt chẽ hoạt động của bộ phận giữ xe, số lượng xe vào, xe ra, tổng số vé xe và doanh thu trông giữ xe hằng ngày. Mặt khác, chúng tôi cho rằng, chủ đầu tư nên chú trọng vào việc xây dựng căn – tin và hoạt động mua bán diễn ra tại đây.  Bởi vì thông thường, doanh thu từ căn – tin chiếm khoảng 20 đến 30% tổng doanh thu từ sân bóng đá cỏ nhân tạo. Dĩ nhiên, để thực hiện tốt nhất những vấn đề nêu trên mà không xảy ra sai sót là rất khó, đặc biệt là với những chủ đầu tư mới bước vào lĩnh vực này, còn chưa có nhiều kinh nghiệm. Tưởng chừng kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo là một món hời trời cho nhưng nếu không quản lí tốt thì rủi ro mang lại sẽ ảnh hưởng xấu đến khoản tài chính, thậm chí là uy tín của bạn. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì đã có chúng tôi – Thanh Thưởng, một trong những đơn vị cung cấp cỏ nhân tạo giá rẻ uy tín trên địa bàn Hải Dương. Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại, bạn sẽ được tư vấn cụ thể về tất cả những vấn đề xoay quanh đầu tư sân bóng cỏ nhân tạo từ sản phẩm, hạ tầng, thi công, bảo trì, bảo dưỡng  cho đến cách thức kinh doanh, quản lí,… chúng tôi đều trực tiếp chia sẻ cùng bạn. Hãy đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được những bí quyết hữu ích cho việc kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo hiệu quả nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây