4 LOẠI CỎ SÂN GOLF VÀ KỸ THUẬT TRỒNG CỎ SÂN GOLF TIÊU CHUẨN

Chủ nhật - 05/05/2019 23:10
Cỏ sân golf thường có 4 loại: Bentgrass, Bermudagrass, Perennial Ryegrass và Zoysia. Các loại cỏ sân golf này phù hợp cho từng thành phần của sân golf với việc phải được đảm bảo kỹ thuật chăm sóc cỏ sân golf tiêu chuẩn.

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng đã có rất nhiều nghiên cứu và kế hoạch được lập ra trước khi đi vào việc thiết kế và xây dựng một sân golf hoàn chỉnh. Không giống như những môn thể thao khác, các loại sân có phạm vi và kích thước cũng như được thiết kế theo một chuẩn mực chung, còn sân golf khác nhau theo nhiều phương diện, ví dụ như tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ. Một sân golf có thể khác với những sân còn lại ở thiết kế hoặc có thể phân biệt sự khác nhau dựa trên loại cỏ sân golf được sử dụng.

Các loại cỏ sân golf và chi tiết thành phần sử dụng

Những sân golf cao cấp thường sử dụng cỏ tự nhiên ở trên sân, tuy nhiên sân golf với cỏ nhân tạo cũng khá phổ biến vì chúng không mất nhiều chi phí và nhân lực để bảo dưỡng. Các nhà môi trường học rất thích loại sân cỏ nhân tạo vì chúng không tiêu thụ lượng nước lớn và thuốc trừ sâu có hại cho môi trường như sân cỏ tự nhiên.
Dưới đây là những loại cỏ sân golf tự nhiên được dùng để tạo nên bề mặt sân hoàn hảo.

1. Cỏ Bentgrass
 

co bent grass


Bentgrass là loại cỏ sân golf siêu bền, đấy là lí do khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho rất nhiều sân golf, những sân golf có nhiều người chơi thường hay sử dụng loại cỏ Bentgrass này.
Bentgrass thuộc họ hòa thảo sinh trưởng lâu năm, thân cỏ sát mặt đất và phân nhánh mạnh. Lá thường dài 7-9cm, khá phẳng, bề rộng của lá khoảng 5mm, lá màu xanh tươi. Chịu dẫm đạp rất tốt, có sức tái sinh mạnh, kháng sâu bệnh tốt..Kết cấu lá của loại cỏ sân golf này rất mịn và không có hạt, hình dáng phổ biến nhất của loại có này là dáng cong và nó có thể tạo ra một lớp phủ dày đặc. Bentgrass có thể phát triển rất tốt trong môi trường khí hậu nhiệt đới. Nó có thể tạo ra không khí mát mẻ vào buổi tối và đêm giúp bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

2. Cỏ Bermudagrass
 

co bermudagrass


Cỏ Bermuda là loại cỏ thảm sống trên cát. Cỏ có kết cấu rễ hình chân chim dài 30cm, hệ thống rễ vô cùng chức chắn và mọc thành từng khối nên cỏ sẽ không bị bong tróc trong quá trình vận động thể thao. Lá cỏ nhỏ mịn, không cản bóng lăn. Cỏ chịu va đập lớn, sức sinh trưởng và phát triển cao, chi phí chăm sóc và bảo dưỡng thấp.
Cỏ sân golf Bermuda có thể được cắt ngắn để tạo ra những vùng Greens và Fairways tốt nhất, nó cũng có thể được sử dụng để tạo ra những chướng ngại vật trên sân golf. Cỏ Bermuda có khả năng chịu nhiệt cao (lên đến 43 độ C), khả năng chịu hạn tốt và có thể phát triển trên nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, khí hậu và thời tiết lạnh không thuận lợi để trồng loại cỏ này.Cỏ Bermuda có khả năng kháng côn trùng gây hại, rất dễ gieo trồng và quản lý. Được sử dụng rộng rãi trong các sân chơi, công viên, bãi cỏ xanh đô thị, sân golf, sân bóng đá,...Tuy nhiên, loại cỏ này cần lượng phân bón tương đối lớn để duy trì và chi phí bảo trì khá cao

3. Cỏ Perennial Ryegrass
 

perennial ryegrass


Perennial Ryegrass phát triển tốt ở những vùng có mùa hè mất mẻ. Giống như Bermudagrass, cỏ sân golf này cũng mọc thành từng khối. Để có được những lớp phủ kín chặt và không có lỗ hổng, Perennial Ryegrass cần được trồng dày đặc.

4. Cỏ Zoysia
 

co zoysia


Cỏ Zoysia phát triển tốt trong các vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, ngoại trừ vùng sa mạc và vùng hàn đới. Cỏ mọc sâu và mọc thành từng khối rất chắc chắn, tạo thành lớp phủ dày như thảm, loại cỏ này dễ chăm sóc, đặc trưng của loại cỏ sân golf này là chi phí bảo trì thấp, chịu hạn tốt, rất phù hợp với điều kiện khí hậu của khu vực Đông Nam Á.
Tuy nhiên, cỏ sân golf Zoysia không phải là loại cỏ được ưa chuộng trên các sân golf như Bentgrass hay Bermudagrass vì cỏ phát triển khá chậm.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây