Biện pháp thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo

Thứ tư - 18/08/2021 00:06
Cách thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo? Quy trình thi công sân cỏ nhân tạo? quy trình thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo? Biện pháp thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo?
BIỆN PHÁP THI CÔNG SÂN BÓNG ĐÁ CỎ NHÂN TẠO
Sân bóng đá cỏ nhân tạo là cỏ nhựa dạng thảm có lớp bạt, lớp lưới và lớp keo nên thoát nước ngầm rất kém, nó thường được thót nước trên bề mặt sân . Do vậy nó  được thi công trên nền đá base được dải mạt tạo phẳng và nền bê tông được tạo độ dốc từ 0,3%- 0,5% thoát về 4 hướng.
Vậy biện pháp thi công sao cho hiệu quả và đúng yêu cầu kỹ thuật?
Mỗi sân bóng đá cỏ nhân tạo hay sân bóng đá cỏ tự nhiên, đều phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật cần thiết. Với sân bóng đá cỏ nhân tạo thì biện pháp thi công hoàn toàn khác so với biện pháp thi công của sân bóng đá cỏ tư nhiên.
Với các đặc điểm:
  • Cỏ nhân tạo làm bằng nhựa PP+PE, có khả năng chịu được các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết như trời quá nóng, quá lạnh, khô hạn kéo dài, môi trường không có ánh nắng,…
  • Cỏ nhân tạo chịu được các tần suất thi đấu cao ; trung bình một ngày có thể thi đấu 3-5 trận trở lên và kéo hàng năm .
  • Cỏ nhân tạo không cần phải chăm bón và bảo dưỡng hàng ngày…
  • Chi phí thi công sân cỏ nhân tạo tiêu chuẩn rẻ hơn rất nhiều so với sân cỏ tự nhiên;…
Và nhiều đặc điểm khác nữa
Nhưng biện pháp thi công sân cỏ nhân tạo rất đơn giản, cụ thể như sau:
  1. Chuẩn bị nền hạ:
  • Sân bóng đá cỏ nhân tạo có diện tích chiều ngang sân 5 là 15-25m và chiều rộng là 25-45m. Sân 7 người có diện tích từ 25-50m và 50-70m, còn sân 11 thường là từ 50-80m và chiều rộng là 80-110m
  • Nền là nền đất san gạt theo độ dộc 0,5% được lu nèn kỹ đạt được độ chặt theo tiêu chuẩn và dải lớp Base độ dày từ 70mm- 150mm để tạo xương cho mặt sân được lu nèn tránh sụt lún . Trải lớp mạt tạo phẳng và đảm bảo độ chặt dải cỏ
  1. Xây dựng hệ thống thoát nước xung quanh và có bờ vỉa cao hơn mặt mạt 3cm, rãnh thoát được gom về 1 hoặc nhiều điểm để hòa vào hệ thống thoát nước công cộng (chi tiết tại quy trình thi công sân cỏ nhân tạo)
  2. Cột đèn chiếu sáng có thể dùng cột bê tông ly tâm hoặc cột sắt gia công cao từ 10-12m, tận dụng làm luôn cột lưới. Một sân bóng đá lên để chiều cao lưới từ 7-10m và sử dụng từ 12 bóng đèn led trở lên, mỗi bóng đèn có công suất từ 200w trở lên.
  3. Dải cỏ nhân tạo:
  • Cỏ nhân tạo là cỏ dạng thảm được cuộn theo cuộn, trong cuộn cỏ có thể có 1 màu hoặc 2 màu tùy theo ý thích người sử dụng. Khi dải cỏ phải kiểm tra chiều lăn ra và dải theo chiều dọc hoặc chiều ngang của sân tùy theo mặt sân.
  • Dải kín cỏ mặt sân xong thì chỉnh các tấm cỏ sau đó cắt 1 bên mép bạt thừa và để lại 1 bên để dải keo và ghép nối các thảm cỏ vào với nhau bằng keo dán cỏ chuyên dụng như keo bugjo P55K và chờ khô tầm 1 giờ là các tấm thảm đã được kết nối với nhau.
  • Cắt cung theo kích thước tiêu chuẩn sau khi dải xong và dán xong cố định các thảm cỏ vào với nhau
  • Sau khi xong kiểm tra và dải cỏ các vị trí đường biên dọc và biên ngang.
  1. Vào cát trên mặt sân cỏ: cát đen được sàng sạch và được dải thành nhiều đợt và sau mỗi đợt được chạy bang cào chuyên dụng để cát lọt xuống lấp đầy các khe của sợi cỏ đến khi cát đạt độ dày từ 22mm-25mm là được
  2. Vào cao su: cao su là dạng cao su hạt có kích thước từ 1mm-5mm được dải đều trên mặt sân trung bình từ 4-5kg/m2 .Sau đó chạy cào chuyên dụng cho mặt cao su đều là được
  3. Căng lưới quây : các đường lưới quây được kéo căng bới các đường cáp 6 bọc nhựa. Thường thì thi công 3 đường cáp và đường cáp giữa thì để cao tầm 2m là tốt.
  4. Kiểm tra toàn bộ và bàn giao đưa vào sử dụng mặt sân bóng đá cỏ nhân tạo: kiểm tra các vết nối , dán keo, kiểm tra bề mặt cát đen, kiểm tra bề mặt cao su, kệ thống thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống lưới quây sân, kiểm tra mặt sân,…những nhiệm vụ đó có thể tiến hành đồng thời hoặc trước khi triển khai công việc tiếp theo.
Trên đây là biện pháp thi công thông thường của thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, nếu cần chi tiết có thể tham khảo thêm tại quy trình thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo. Hoặc liên hệ:
  • Hotline: 0961899956
  • Email: Thicongsanthethaott@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây