BIỆN PHÁP THI CÔNG SÂN CỎ NHÂN TẠO HỮU HIỆU NHẤT

Thứ năm - 10/01/2019 21:47
Thi công sân cỏ nhân tạo đóng vai trò quyết định đến chất lượng và tuổi thọ sau này của sân, vì vậy cần phải có những biện pháp thi công sân cỏ nhân tạo đảm bảo chất lượng, nhanh chóng và phù hợp v từng mục đích sử dụng của khách hàng. Để có một sân bóng cỏ nhân tạo hoàn chỉnh, đẹp và chất lượng thì việc tiến hành thi công vô cùng quan trọng để đảm bảo sân cỏ nhân tạo sau khi được xây dựng đi vào hoạt động hiệu quả và tuổi thọ dài hơn.

 

2019 01 11 8 48 27


*Biện pháp thi công sân cỏ nhân tạo sẽ gồm các bước:

Bước 1: Định vị mặt bằng và san lấp mặt bằng cho phẳng

Đây là giai đoạn đầu tiên, bên thi công sân cỏ phải trực tiếp xuống vị trí làm sân để khỏa sát vị trí, địa hình, khí hậu để đưa ra phương án khả thi nhất.

Bước 2: Lu mặt bằng cho phẳng và làm cho nền vững chắc hơn

Là bước khá quan trọng vì nếu lu mặt bằng sơ sài khi đưa sân vào sử dụng một thời gian sẽ thấy mặt sân bị lún dưới chưa vững.

Bước 3: Xây hệ thống bó vĩa để tạo mương thoát nước

Đây là bước cần chú ý vì nếu làm không đúng sẽ khiến nước bị ứ đọng không thoát được và dễ ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt sân cũng như thời gian sử dụng cỏ sau này.

Bước 4: Lu mặt bằng tạo độ dốc của sân để thoát nước

Đây là bien phap thi cong san co nhan tao cần thiết không thể thiếu trong quá trình thi công sân bóng

Bước 5: Trải cỏ và cắt viền sân cỏ

Đây là bước rất quan trọng vì liên quan đến độ thẩm mỹ đẹp không cho sân cỏ nhân tạo.

Trên đây là 5 bước cỏ bản trong bien phap thi cong san co nhan tao để các chủ đầu tư nắm rõ được.
 

2019 01 11 8 46 09


*Hậu quả sẽ gặp phải nếu không có biện pháp thi công sân cỏ nhân tạo 

Thi công sân cỏ nhân tạo có vai trò quyết định đến chất lượng và tuổi thọ sau này của sân. Một sân bóng chất lượng tốt sẽ cho hiệu quả sử dụng lâu dài, vừa tránh được việc phải tu sửa, bảo trì nhiều lần trong quá trình sử dụng, vừa tăng hiệu quả kinh doanh. Các sân bãi kém chất lượng không chỉ thêm tốn kém về chi phí bảo trì, sửa chữa mà còn dễ gây chấn thương cho người hoạt động trên sân cỏ nhân tạo.

Một số hậu quả mà do thi công sân cỏ nhân tạo kém chất lượng xảy ra nếu như không đưa ra được những bien phap thi cong san co nhan tao tối ưu như:

  • Đế cỏ nhân tạo bị mục nát, rạn nứt do chất lượng keo dán đế kém hoặc kỹ thuật dán keo kém.
  • Mặt sân cao thấp không đều, nhấp nhô do khi thi công nền chưa tốt.
  • Hệ thống thoát nước kém gây ứ đọng sẽ dẫn đến việc cỏ sớm bị mục nát.
  • Thiết bị xây dựng sân kém chất lựng, lượng phụ liệu bổ sung không đều, cũng dẫn đến hiện tượng kém về màu sắc.
  • Sân không phẳng, xuất hiện nhiều vết nứt.


*Lưu ý trong thi công sân cỏ nhân tạo

Nguyên vật liệu

Nhựa đường: Trên thị trường hiện nay có hai loại nhựa đường chủ yếu là nhựa đường phổ thông và nhựa đường kỵ nước. Tùy vào điều kiện của nhà đầu tư mà lựa chọn chủng loại phù hợp. Nhựa đường phổ thông có chi phí thấp, còn nhựa đường kỵ nước giúp sân bóng tăng độ bền, chống nứt cho sân nhưng giá thành cao và thi công phức tạp hơn.

Xi măng

Các chủ đầu tư có thể lựa chọn sử dụng xi măng hoặc bột xi măng cho công trình của mình. Xi măng được nhiều nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn vì giá thành hợp lý và tính thoát nước tốt. Bột xi măng chi phí thấp hơn nhưng thoát nước không ổn định.

Đá xây dựng

Đây là loại vật liệu thi công nền hạ được sử dụng phổ biến nhất do giá thành thấp , phổ biến và độ thoát nước cao nhất. Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý khi sử dụng đá xây dựng đó là tính ổn định kém, dễ xuất hiện dấu hiệu lồi lõm nếu không được chú ý ngay từ ban đầu.

                 Hãy đến với Cỏ nhân tạo Thanh Thưởng , chúng tôi hứa sẽ giúp bạn                                     đưa ra những biện pháp thi công sân cỏ tối ưu nhất!

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây