Tác dụng của hạt cao su trên bề mặt sân cỏ nhân tạo

Thứ năm - 01/08/2019 04:07
Để hoàn thiện sân cỏ nhân tạo có nhiều yếu tố quyết định khác nhau, trong đó tác dụng của hạt cao su trên bề mặt sân là ấn tượng được nhiều người quan tâm.
 
hinh anh tac dung hat cao su tren be mat san co nhan tao 1jpg


Tác dụng của hạt cao su trên bề mặt sân cỏ nhân tạo

Một trong những phần quan trọng của hệ thống sân cỏ nhân tạo là hạt cao su. Hạt cao su được xay ra từ lốp ô tô, là loại hạt chất lượng hơn cả. Có những đơn vị xay ra từ săm xe thì mỏng hơn, và có độ nảy không tốt như xay từ lốp ô tô. Sau khi được xử lý dưới tác động của chất làm lạnh và phương tiện cơ khí, các hạt cao su được giảm kích thước hơn nữa cho đến khi đạt mức chuẩn (kích thước lý tưởng của hạt cao su là 0,1 inch, tương đương 2,5mm).
Các loại hạt cao su sử dụng thêm vào sân cỏ nhân tạo để nâng cao chất lượng của sân, nhằm giúp cho sân có vẻ đẹp tự nhiên, tăng độ nảy và thuận tiện cho người sử dụng. Thông thường có 3 loại hạt cao su được sử dụng phổ biến ở sân cỏ nhân tạo.

 
hinh anh tac dung hat cao su tren be mat san co nhan tao 3jpg

Hạt cao su trên bề mặt sân cỏ nhân tạo không chỉ tôn vinh vẻ đẹp thẩm mĩ của sân mà nó còn có nhiều tác dụng khác nhau:
- Tác dụng thứ nhất, lớp hạt cao su giúp sợi cỏ nhân tạo thẳng tự nhiên, mô phỏng giống cỏ thật. Tạo độ nảy đàn hồi cho bóng, ma sát cho bóng khi lăn trên thảm cỏ.
- Tác dụng thứ hai, lớp hạt cao su làm bề mặt sân bóng cỏ nhân tạo êm, đặc biệt lớp hạt cao su này còn có tác dụng giảm trầy sước khi ngã, giảm thiểu tối đa chấn thương cho người chơi.
- Tác dụng thứ ba, hạt cao su bảo vệ hệ thống cỏ nhân tạo, tăng khả năng chịu áp lực cao, giảm gãy, xơ sợi cỏ khi giày đá bóng của các cầu thủ và bóng tác động.

 
hinh anh tac dung hat cao su tren be mat san co nhan tao 2jpg

Khi sử dụng cao su chất lượng kém, có kích thước lớn vừa làm mất mỹ quan, ảnh hưởng tới chất lượng sân cỏ nhân tạo (độ nảy kém, đường bóng không chuẩn, sau một thời gian sử dụng bị phân hủy, bốc mùi, ảnh hưởng đến sức khỏe con người). Không những thế, hạt cao su chất lượng thấp không bảo vệ được sợi cỏ, làm giảm tuổi thọ của cỏ. Mua và sử dụng hạt cao su chất lượng cao là việc làm cần thiết để sử dụng vốn đầu tư hiệu quả.
Hạt cao su trên bề mặt sân cỏ tự nhiên có tác dụng hết sức quan trọng. Muốn lựa chọn hạt cao su có chất lượng cao và đảm bảo về mức giá, đến với Cỏ nhân tạo Thanh Thưởng bạn sẽ được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm tốt nhất để trang bị cho sân cỏ nhân tạo thêm hoàn thiện hơn. Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây