Những điều cần quan tâm trước khi làm một sân bóng?

Thứ sáu - 02/08/2019 03:38
Kinh doanh sân bóng là một lĩnh vực đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư bởi lợi nhuận kếch xù mà nó mang lại. Tuy nhiên đây cũng là một lĩnh vực khá mạo hiểm và đầy rủi ro nếu bạn không tìm hiểu kỹ và có sự hiểu biết đầy đủ.
 
cot den san bong da 4


Những yếu tố cần tìm hiểu trước khi kinh doanh sân cỏ nhân tạo

Yêu cầu đầu tiên cho sự thành công trong kinh doanh là việc tìm hiểu thông tin địa bàn mà mình muốn kinh doanh để lên phương án kinh doanh cho hợp lý. Xem xét và nghiên cứu cẩn thận để có bước đi đúng đắn.
Vị trí sân phải được cân nhắc, xem xét cẩn thận trước khi xúc tiến dự án, đảm bảo có thể thu hút khách hàng đến chơi thường xuyên không bị ảnh hưởng do địa lý, giao thông. Phải đảm bảo sân bóng của bạn không quá xa khu vực trung tâm, nên gần cơ quan, các công ty, trường đại học và  khu dân cư đông đúc. Đồng thời xem xét khu vực hiện tại của bạn có bao nhiêu đối thủ để lập phương án cạnh tranh phù hợp.
Giá cả cho thuê sân cũng phải cân nhắc tùy theo từng vùng miền, đảm bảo phù hợp với mức sống người dân từng khu vực. Chiến lược giá luôn đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh, cụ thể là kinh doanh dịch vụ. Ngoài ra, khai thác các nguồn phụ trợ cũng là một điều không thể bỏ qua khi kinh doanh sân bóng. Theo thống kê từ một số sân bóng khách hàng. Nguồn dịch vụ phụ trợ nếu được khai thác tốt có thể đóng góp 10-30% doanh thu sân bóng. Bạn có thể thu giá cao nếu chứng tỏ được dịch vụ của mình là tốt, thoả mãn sự hài lòng của khách hàng.
Thời gian sử dụng đất kinh doanh sân cỏ nhân tạo phải đặc biệt được chú trọng cân nhắc cho dự án đầu tư. Điều này quyết định lớn đến khả năng thành công hay thất bại của dự án. Thông thường với các loại hình kinh doanh thể thao các chủ đầu tư thường chọn khu đất đầu tư có khả năng sử dụng trên 2 năm, nhưng đối với loại hình sân cỏ nhân tạo tốt nhất là 5-10 năm, để đảm bảo đủ thời gian thu hồi vốn và thu lợi nhuận tốt nhất trên dự án.
Chất lượng sân cỏ, chất lượng thi công một yếu tố quyết định độ bền thời gian khai thác của sân. Khi xây dựng sân, chủ đầu tư nên chú ý đến điểm này. Nếu lựa chọn không đúng, không những thời gian sử dụng ngắn mà còn ảnh hướng đến chất lượng sân, uy tín của chủ đầu tư, dẫn đến kinh doanh không hiệu quả:

– Phải chọn cỏ nhân tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn FIFA
– Cỏ phải mềm mại, sợi cỏ đều đặn, không được lỗi do sản xuất
– Chất lượng đế cỏ nhân tạo phải tốt, dày đúng theo tiêu chuẩn FIFA để đảm bảo độ bền chắc , khả năng chịu đựng lực cao của thảm cỏ…
Khi lựa chọn được loại cỏ phù hợp rồi, việc quan trọng tiếp theo là lựa chọn nhà cung cấp, nhà thi công cho mình. Một đối tác tin cậy là đơn vị đã thi công nhiều công trình lớn, được nhiều người biết đến. Khi đã chọn được cho mình nhà cung cấp tin cậy, việc tiếp theo là lên kế hoạch kinh doanh.
 

von dau tu san co nhan tao 1024x683


1. Lên kế hoạch kinh doanh

Khi bạn đã lên được bản kế hoạch cho mọi hoạt động càng chi tiết và toàn diện thì bạn càng có thể dễ dàng và nhanh chóng thực hiện các kế hoạch đó nhằm đạt được những kết quả mong muốn.
– Kế hoạch chi phí đầu tư: Dự tính kết quả kinh doanh như thế nào, bao lâu thì có thể thu hồi được vốn? Điều này cho phép bạn đặt mục tiêu, thúc đẩy bạn và ban quản lý sân phải đạt được chỉ tiêu của tháng đã đề ra.
– Lên phương án tổ chức, quản lý sân bóng hiệu quả, khoa học: Quản lý đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thành hay bại của dự án, nếu bạn biết quản lý khoa học điều đó sẽ giúp cho bạn giảm chi phí về nhân lực tham gia quản lý sân đồng thời tránh các hao hụt về tài chính. Nên sử dụng phần mềm quản lý sân bóng để đạt được hiệu quả cao nhất.
– Khai thác tối đa các hoạt động , dịch vụ của sân: Về kinh doanh sân bóng và các dịch vụ đi kèm trong đó bao gồm dịch vụ trông giữ xe, dịch vụ ăn uống, giải khát cho các cầu thủ, dịch vụ cho thuê dụng cụ thể thao (giày, bóng,….), chủ đầu tư phải có phương án tổ chức quản lý chặt chẽ, hiệu quả để đảm bảo hiệu quả lợi nhuận từ sân bóng.
– Khai thác các chương trình quảng cáo, tiếp thị sân bóng:  Các nhà đầu tư nên lựa chọn các biện pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả để có thể tối ưu hóa năng lực kinh doanh sân cỏ nhân tạo giá trị lợi nhuận của sân bóng…
 

lam san co nhan tao 1


2.  Thường xuyên kiểm tra, giám sát và đánh giá hoạt động kinh doanh để có phương án kịp thời:

Sau khi hoàn thiện sân bóng để đi vào hoạt động, trong thời gian kinh doanh, chủ đầu tư phải luôn theo dõi và giám sát hoạt động của sân thật sát sao, tránh những thất thoát. Việc đầu tư, chú trọng vào bảo trì, bảo dưỡng sân bóng để đảm bảo chất lượng và kéo dài tuổi thọ sân không được lơ là. Đồng thời chủ đầu tư cũng phải có những biện pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả để giữ chân khách hàng.
Tự hào với nhiều năm kinh nghiệm, thi công hàng trăm công trình trên toàn quốc, cỏ nhân tạo Thanh Tưởng tin tưởng sẽ trở thành đối tác tin cậy của quý khách hàng. Hãy để chúng tôi giúp công trình của bạn hoàn hảo hơn bằng đội ngũ nhân viên sáng tạo, chuyên nghiệp, hệ thống máy móc thiết bị hiện đại…

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây