Hạt cao su: yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sân cỏ nhân tạo

Thứ năm - 18/04/2019 22:08
Cùng với cỏ nhân tạo, hạt cao su là một trong hai yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của sân bóng nhân tạo. Chính vì vai trò và tác dụng to lớn của hạt cao su đối với việc xây dựng sân bóng nhân tạo, các nhà đầu tư cần phải cân nhắc để đưa ra quyết định đúng đắn khi mua loại phụ kiện sân bóng này.
 
29 1


Hạt cao su – những điều cần biết

Hạt cao su là một thuật ngữ thường áp dụng cho các tinh thể cao su (thường là tái chế từ lốp xe) đã được loại bỏ tạp chất và nén lại dưới dạng hạt. Sau khi được xử lý dưới tác động của chất làm lạnh và phương tiện cơ khí, các hạt cao su được giảm kích thước hơn nữa cho đến khi đạt mức chuẩn (kích thước lí tưởng của hạt cao su là 0,1 inch, tương đương 2,5mm).

Hạt cao su được phân chia thành các loại:

  • Hạt cao su SBR (styren-butadien): làm từ lốp xe tái chế, các-bon làm các hạt cao su nở ra và làm thành hạt SBR. Ưu điểm của hạt cao su SBR là làm cho mặt đệm trên sân bền và sạch sẽ.
  • Hạt cao su TPE (chất đàn hồi nhựa nhiệt dẻo): cũng là một sự lựa chọn hiện đại cho các sân cỏ nhân tạo. Hạt nhựa TPE có ưu điểm ổn định và các hạt rất bền, không dễ bị hư hại. Hạt cao su có thể được tái chế khi đã hết thời gian sử dụng nên rất thân thiện với môi trường. Một trong những lợi thế của việc sử dụng TPE là rất linh hoạt và có thể lấy lại hình dạng ban đầu nên nó luôn nhìn như mới kể cả sau thời gian dài sử dụng.
  • Hạt cao su EPDM (Ethylene Propylene Diene Monomer): hấp dẫn người dùng bới ưu điểm giảm áp lực lên các khớp khi người chơi vận động trên sân cỏ nhân tạo, thân thiện với môi trường. Khi sử dụng sản phẩm hạt EPDM, nên trộn thêm với cát để giữ cho bề mặt cỏ ổn định và làm mặt cỏ thêm dày.

Hạt cao su có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống con người, từ việc làm chất phụ gia trong công nghiệp, giao thông vận tải đến các ứng dụng thể thao và sân cỏ.
 

hat cao su san bong 127844


Hạt cao su ứng dụng trong sân cỏ nhân tạo – sự kết hợp tuyệt vời

Hạt cao su là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của sân bóng nhân tạo. Trước hết, cần nắm rõ vai trò của hạt cao su với sân bóng cỏ nhân tạo:

  • Thứ nhất, bề mặt sân bóng nhân tạo được đệm bằng hạt cao su, những hạt cao su giúp sợi cỏ nhân tạo đứng thẳng tự nhiên, mô phỏng giống cỏ thật.
  • Thứ hai, hạt cao su làm bề mặt cỏ nhân tạo êm, dễ chơi, phủ một lớp hạt cao su không những tăng độ thẩm mỹ mà còn giúp bề mặt cỏ được đệm êm, giảm trầy sước khi ngã, giảm thiểu tối đa chấn thương cho người chơi.
  • Thứ ba, hạt cao su bảo vệ hệ thống cỏ nhân tạo, tăng khả năng chịu áp lực cao, giảm gãy cánh cỏ khi va chạm, đồng thời tạo độ nảy của bóng như cỏ tự nhiên.
Chính vì vai trò và tác dụng to lớn của hạt cao su đối với việc xây dựng sân bóng nhân tạo, các nhà đầu tư cần phải cân nhắc để đưa ra quyết định đúng đắn khi mua loại phụ kiện sân bóng này. Hạt cao su chất lượng kém, có kích thước không đều sẽ làm mất mỹ quan, ảnh hưởng tới chất lượng sân cỏ nhân tạo: độ nảy kém, đường bóng không chuẩn. Sau một thời gian sử dụng sẽ bị phân hủy, bốc mùi ảnh hưởng rất lớn tới đường hô hấp và sức khỏe của người sử dụng. Không những thế, hạt cao su chất lượng thấp sẽ không bảo vệ tốt sợi cỏ, làm giảm tuổi thọ của sợi cỏ. Mua và sử dụng hạt cao su chất lượng cao là việc làm cần thiết để các nhà đầu tư sử dụng vốn đầu tư hiệu quả.

3. Tiêu chuẩn hạt cao su chất lượng tốt

  • Hạt cao su làm từ cao su đặc ruột có tỉ trọng cao, màu đen, kích thước hạt chuẩn là 0,1 inch (2,54mm). Các hạt chấp nhận được có kích thước từ 1 đến 3 mm.
  • Hạt cao su có độ đồng đều về kích thước hạt cao su và độ đặc ruột của nguyên liệu cao su
  • Khối lượng, tỉ lệ pha trộn hỗn hợp cát – cao su: 80:20, 80% hạt cao su và 20% cát, dùng hỗn hợp này rải đều trên bề mặt sân. Hỗn hợp này giúp giảm đáng kể chấn thương trong sân cỏ, đường chuyền bóng chính xác hơn.
    Theo tiêu chuẩn thi công sân bóng nhân tạo, khoảng từ 5kg đến 8kg hạt cao su trải cho mỗi m2 sân sẽ đạt chất lượng sân bóng hoàn hảo nhất.
  • Độ đàn hồi tốt ở nhiệt độ môi trường, không thấm nước, giữ được độ đàn hồi khi ở ngoài trời trong thời gian dài.
  • Tính kết dính mạnh mẽ: Nó có thể được thêm vào với nhau dễ dàng và ổn định để đảm bảo công việc bình thường của cỏ nhân tạo .
  • Màu sắc tươi sáng và chất lượng tốt: Màu sắc các hạt nhỏ đều và ổn định ngay khi ở ngoài trời trong thời gian dài, khả năng chống chịu với thời tiết cao.

Hiện nay, trên thị trường hiện có nhiều loại hạt cao su. Một số mặt hàng thường có tình trạng như kích thước hạt không đồng đều, có lẫn các loại cao su màu và chưa loại bỏ hoàn toàn được tạp chất khác. Điều này khiến nhiều chủ đầu tư băn khoăn không biết thế nào là hạt chuẩn. Sử dụng hạt cao su đúng chất lượng rất quan trọng vì đó là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình cũng như thỏa mãn yêu cầu của khách hàng đá bóng.
 

hat cao su san co


4. Tại sao khách hàng lựa chọn cỏ nhân tạo Thanh Thưởng

Doanh nghiệp hàng đầu về sân cỏ nhân tạo và các phụ kiện sân cỏ

Cỏ nhân tạo Thanh Thưởng là doanh nghiệp đi tiên phong trong cả nước về tư vấn, đầu tư và xây dựng sân bóng nhân tạo. Hạt cao su tốt phải đảm bảo đều đặn về kích thước, chất lượng cao su tốt tạo tính đàn hồi và độ nảy cần thiết, cùng với tính không hút ẩm và bền bỉ dưới nắng mưa.

Giá thành hợp lý, nguồn cung ứng luôn có sẵn

Nhờ đội ngũ công nhân kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, quy trình phân loại hạt cao su thành phẩm ưu việt và hệ thống máy móc hiện đại, hạt cao su của Thanh Thưởng sẽ làm hài lòng các đối tác bởi hạt cao su hoàn toàn không có cao su lá, bụi, hay những loại tạp chất nào khác.

Hệ thống nhà máy lớn đảm bảo chất lượng hạt cao su thành phẩm cung cấp cho tất cả những đơn hàng lớn nhất mà chúng tôi nhận được từ phía đối tác. Hãy gửi thông tin đơn hàng cho chúng tôi khi các bạn cần, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ số lượng hạt cao su mà quý vị cần với chất lượng hạt và giá thành làm hài lòng những nhà đầu tư khó tính nhất.

Thái độ phục vụ: Lợi ích khách hàng là số 1

Cỏ nhân tạo Thanh Thưởng luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Đến với Thanh Thưởng, quý khách hàng sẽ nhận được tư vấn khách quan, thẳng thắn. Đường dây nóng (hotline) luôn sẵn sàng phục vụ quý khách miễn phí 24/7. Với mục tiêu chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu và hướng đến cho toàn thể đội ngũ công nhân luôn luôn ý thức rằng chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ là tài sản cốt lõi của công ty.

Mọi thắc mắc mời quý khách liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí, tìm ra giải pháp tối ưu cho công trình của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây