Tại sao cần phải rải cát và hạt cao su khi bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo?

Thứ sáu - 03/05/2019 23:48
Trong bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo, bên cạnh việc làm sạch bề mặt cỏ, chải thẳng cỏ thì việc rải thêm cát và hạt cao su trên mặt sân cỏ cũng rất quan trọng, góp phần làm nên một mặt sân bóng đảm bảo chất lượng tốt.
 
hat cao su


Tại sao cần phải rải cát và hạt cao su khi bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo?

Cát và hạt cao su là thành phần quan trọng làm nên một sân bóng cỏ nhân tạo chất lượng, tạo cảm giác thật cho người chơi bóng. Tuy nhiên trong quá trình khai thác sân bóng, dưới tác động cơ học của cầu thủ khi vận động trên sân, cùng với ảnh hưởng của thời tiết như mưa lớn, ngập nước,… mà lượng cát và hạt cao su trên sân bóng bị hao hụt đi và giảm đi khá nhiều. Không chỉ có vậy, hạt cao su còn bị dồn về hai đường biên hay bốn góc sân khiến cho lượng hạt cao su ở khu vực giữa sân ít đi. Điều này khiến thảm cỏ nhân tạo sẽ bị trơ ra ở những khu vực thiếu cát và hạt cao su, sợi cỏ sẽ không đứng vững do thiếu sự nâng đỡ, mất đi vẻ đẹp tự nhiên của thảm cỏ nhân tạo. Đồng thời sẽ xảy ra tình trạng ẩm ướt trên thảm cỏ vì thiếu cao su và cát hút ẩm. Quan trọng nhất, việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của sân bóng, khiến cho sân mất đi khả năng đàn hồi cần có, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả chơi bóng, cảm giác chơi bóng cũng như sự an toàn cho cầu thủ không còn được đảm bảo.
Một sân bóng thiết cát và hạt cao su sẽ mất đi các chức năng vốn có, không thu hút được khách hàng đến với sân bóng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả kinh doanh của chủ đầu tư. Do đó, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra, chăm sóc và bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo, chải thẳng cỏ, rải cát bảo dưỡng cỏ nhân tạo, rải hạt cao su, đồng thời bổ sung cát và hạt cao su nhằm đảm bảo sân cỏ luôn phát huy tốt nhất các chức năng của mình.

Phương pháp rải đều cát và hạt cao su

Có hai phương pháp để rải đều cát và hạt cao su trên bề mặt sân là phương pháp thủ công và sử dụng máy chuyên dụng. Phương pháp rải cát thủ công có nhược điểm là có thể khiến độ dày của lớp cát và hạt cao su trên bề mặt sân không đồng đều, ảnh hưởng đến chất lượng của toàn sân bóng. Trong khi đó, với máy trải cát và hạt cao su, bạn có thể bảo dưỡng sân bóng hiệu quả hơn rất nhiều.

Máy bảo dưỡng cỏ nhân tạo – Máy thi công trải cát, hạt cao su

 
1 toro greenmaster flex 21 1024x768 1024x768
 

Nhằm mang lại những dịch vụ bảo dưỡng cỏ nhân tạo tốt nhất cho khách hàng, Cỏ nhân tạo Thanh Thưởng đã đầu tư hệ thống máy móc bảo dưỡng hiện đại và chuyên nghiệp nhập khẩu chính hãng từ Đức, trong số đó bao gồm máy thi công trải cát, hạt cao su.
Máy thi công trải cát, hạt cao su giúp rải một lượng cát và cao su chính xác lên những bề mặt cỏ nhân tạo hiện đại. Loại máy này đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đặc biệt đối với bề mặt cỏ nhân tạo siêu hiện đại ngay cả khi đống vật liệu cực kỳ cao, lượng cát hoặc hạt nhỏ yêu cầu sẽ được phân phối một cách chính xác và hiệu quả bằng việc sử dụng những bản chải không quay/chải đi chải lại. Nhờ đó, việc bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo sẽ đạt hiệu quả tối đa, giúp tuổi thọ của sân bóng được kéo dài thêm một khoảng thời gian đáng kể.
Bộ phận chải treo tự do với những bàn chải tách biệt giúp san phẳng và trải đều các vật liệu. Cùng lúc đó, cát được trải ra, vì vậy đống vật liệu lại nằm theo thẳng đứng. Bộ phận bàn chải chải đi chải lại theo sau kỹ lưỡng, được điều chỉnh độ cao thích hợp và rải vật liệu thành một mặt phẳng trong cùng một quá trình. Lượng cát và hạt cao su cần thiết được định lượng chính xác và trải theo tỷ lệ thuận với vận tốc máy chạy. Van trượt cho phép lượng vật liệu được rải đều trong khoảng 2,5 – 40kg/m2.
 

20141011 co nhan tao co nguy co gay ung thu 1


Vận tốc chạy thi công trải cát, hạt cao su từ 1m/phút đến 15m/phút làm cho việc sử dụng máy trở nên linh hoạt. Chiều rộng máy là 1,5m. Điều này giúp tạo ra một hiệu suất trên lý thuyết là 1,5 đến 22,5m2/phút. Máy chạy bằng động cơ diesel Kubota 3 xi lanh với công suất 18,4 kW. Toàn bộ những chức năng trên được thực hiện dưới sự điều khiển bằng sóng vô tuyến nén làm cho phương pháp vận hành trở nên thuận tiện hơn và giúp tiến hành quá trình hoạt động của máy.
Máy cũng có thể được điều khiển bằng tay với bảng vận hành trong trường hợp bộ phận điều khiển từ xa bị hỏng ngoài ý muốn. Trọng lượng máy được đỡ bởi 8 lốp bơm đầy khí có áp suất thấp.
Vì vậy, khi được nhét đầy các vật liệu, máy rất phù hợp với áp lực nền cho phép đối với bề mặt nhân tạo. Bốn đôi bánh có thể xoay 1200 để hoạt động cực kỳ dễ dàng. Những rãnh nâng khiến cho việc chất tải bằng xe nâng không nguy hiểm khi vận hành.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây