Trang trí thảm cỏ nhân tạo ban công gia đình

Thứ ba - 18/06/2019 00:49
Bạn đang muốn biến ban công của gia đình mình thành một khu vườn xinh xắn hay đơn giản là bài trí lại góc ban công trở thành không gian tươi mát và xinh lung linh hơn?
Với thảm cỏ nhân tạo, bạn sẽ hiện thực hóa ý tưởng của mình theo cách nhanh chóng, dễ dàng nhất có thể.
 
co nhan tao san vuon


Trang trí ban công thì nên dùng loại thảm cỏ nhân tạo như thế nào?

Dựa vào mục đích thiết kế của bạn, việc lựa chọn một mẫu thảm cỏ nhân tạo trang trí phù hợp là công việc quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm.
Có nhiều mẫu cỏ với chất lượng khác nhau hiện đang được bán trên thị trường, có thể sẽ gây cho bạn đôi chút nhầm lẫn khi đánh giá và lựa chọn.
Nhưng cơ bản 1 mẫu cỏ trang trí ban công phù hợp cần đạt tiêu chí sau:
  • Thảm cỏ nhân tạo có màu sắc đẹp tự nhiên( chất liệu nhựa tốt, sợi không quá khô và sần sùi, màu tươi...)
  • Khả năng chống tia UV tốt, ít bạc màu khi chịu tác động của ánh nắng mặt trời
  • Đế cỏ chắc chắn và thoát nước tốt
  • Êm đềm và cho cảm giác dễ chịu khi sử dụng( nếu bạn trải sàn ban công)

Ngoài ra, với tùng vị trí lắp đặt và mục đích sử dụng thì bạn sẽ chọn mẫu thảm cỏ nhân tạo phù hợp.

Thông thường, thường có 2 ứng dụng phổ biến khi trang trí ban công với cỏ nhân tạo sân vườn như sau:

Thảm cỏ nhân tạo dán tường ban công
Trong bài viết trên, bạn sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các mẫu thảm cỏ nhân tạo, mẫu tấm lá nhựa trang trí tường và cách thi công tường cỏ nhân tạo cụ thể. Riêng với tường ban công, với đặc điểm thường là diện tích nhỏ, dao động trong khoảng dưới 30 mét vuông. Nên khi vận chuyển, để tiết kiệm chi phí, cỏ sẽ được gấp gọn lại, chứ không để nguyên khổ và cuộn tròn như ban đầu. Vì vậy, bạn cần lựa các mẫu cỏ đạt được những tiêu chí kể trên thì phải có thêm yếu tố là các mẫu cỏ đó cần dễ bung và nhanh mất nếp khi bị gấp nhỏ. Có như vậy công trình khi hoàn thiện sẽ đẹp, nhanh thẳng và bung sợi đẹp hơn.
Thảm cỏ nhân tạo trải sàn ban công
Ban công là nơi lấy khí trời, tạo thêm sinh khí cho ngôi nhà. Ngoài ra nếu khéo léo trang trí bạn hoàn toàn có thể biến nơi đây thành góc sân vườn nhỏ giúp thư giãn cho gia đình hoặc nơi tiếp các vị khách thân thiết đến thăm nhà.
Và việc sử dụng thảm cỏ nhân tạo sân vườn để tạo ra thảm cỏ xanh ngay trên mặt nền ban công là giải pháp giúp bạn thực sự tiết kiệm được nhiểu thời gian cũng như công sức nhất nhưng lại mang đến kết quả hết sức tuyệt vời.
Tuy nhiên, phần lớn mọi người lại thường nghĩ rằng các mẫu cỏ không có quá nhiều điểm khác nhau, nên thường chọn cỏ nào giá rẻ nhất là được. Thực ra, cũng giống như việc bạn mua điện thoại smartphone vậy. Có thể cùng chức năng chụp ảnh, nhưng cái này thì khi dùng dễ dàng, nhanh, chụp ảnh nét đẹp hơn, còn cái kia thì mỗi lần chụp bạn lại thêm bực mình, khó chịu.
Cỏ nhân tạo sân vườn, mới nhìn thì cảm giác khác giống nhau, nhưng thực ra, có những mẫu chất lượng thì màu sắc nhìn tự nhiên hơn, đẹp hơn, sờ vào êm mềm, dễ chịu hơn. Dùng lâu không phai màu quá nhiều, hay đế chắc chắn, ít sút sợi hơn so với các mẫu kém chất lượng khác.

 
tham co nhan tao ban cong 6 768x1024

Một mẫu thảm cỏ nhân tạo sân vườn tốt, dày dặn và thích hợp cho việc trang trí ban công nên có các thông số kỹ thuật như sau:
  • Chiều cao sợi cỏ từ 2cm – 3cm
  • Mật độ mũi khâu từ 160 đến 180 mũi/m hàng cỏ.
  • Số sợi cỏ bằng hoặc lớn hơn 201,600 sợi/m2
  • Cỏ được làm từ sợi nhựa nguyên sinh chất lượng
  • Sợi cỏ êm mềm khi tiếp xúc
Các mẫu cỏ nhân tạo sân vườn được yêu thích nhất cho nhu cầu trải sân vườn ban công hiện nay là: mẫu R2, mẫu F1, mẫu F2, mẫu F4

Hướng dẫn tự thi công thảm cỏ nhân tạo

Việc trang trí ban công sử dụng thảm cỏ nhân tạo nhìn chung là khá đơn giản, hầu như mọi người đều có thể tự làm được. Các bước thi công bao gồm:

Bước 1: Đo đạc kích thước công trình

Bước 2: Dùng dao rọc giấy loại lớn để cắt thảm cỏ theo kích thước phù hợp (khổ cỏ khi bạn mua có chiều ngang cố định 2m, chiều dài tùy ý và tối đa là 25 m)

Bước 3: Cắt , tề các góc cạnh thảm cỏ theo hình dạng công trình

Bước 4: Dùng keo Bugjo (hoặc keo A-B, keo con chó,…) để dán nối và cố định thảm cỏ nếu cần. Trong 1 số trường hợp, khi cần có thể dùng đinh vít để cố định thêm.

Bước 5: Miết cỏ lại cho đều và đẹp
 

tham co nhan tao ban cong 6 1 1024x683


Chi phí lắp đặt thảm cỏ nhân tạo cho ban công

Tổng chi phí lắp đặt sẽ bao gồm:

  • Chi phí đặt mua thảm cỏ nhân tạo 
  • Chi phí thuê đơn vị thi công lắp đặt (nếu bạn không tự làm) 
  • Chi phí vật tư lắp đặt (chủ yếu là keo dán)
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với công ty chuyên cung cấp cỏ nhân tạo Thanh Thường để được tư vấn mẫu cỏ phù hợp nhất với công trình của bạn.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây