NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI SỬ DỤNG CỎ NHÂN TẠO SÂN VƯỜN

Thứ ba - 26/02/2019 04:37
Cỏ nhân tạo được sử dụng ngày càng nhiều trong lĩnh vực xây dựng, trang trí,… bởi vẻ đẹp tự nhiên và độ bền cao của nó. Mặc dù cỏ nhân tạo khá bền dưới tác động của thời tiết, con người,….

 Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chúng ta cũng cần chú ý và ngăn chặn một số yếu tố có thể gây tổn thương và làm hại đến chất lượng thảm cỏ nhân tạo sân vườn của mình, đồng thời có những hoạt động bảo dưỡng cỏ nhân tạo thường xuyên để duy trì tuổi thọ và vẻ đẹp của thảm cỏ.

Nhiệt độ cao: những đốm lửa của thuốc lá sẽ không đủ khả năng đốt cháy sân cỏ của bạn, tuy nhiên nó có thể làm hỏng những sợi cỏ trên thảm ở khu vực mà nó vô tình rơi xuống. Thuốc lá, pháo hoa, và những ngọn lửa cũng cần được tránh xa thảm cỏ nhân tạo của bạn.
Nếu bạn có ý định tổ chức những buổi tiệc nướng nhỏ trên sân vườn cỏ nhân tạo của mình, hãy chú ý đến vấn đề này. Có biện pháp đảm bảo sao cho cỏ nhân tạo tiếp xúc ít nhất có thể với nhiệt độ để có thể phòng tránh các rắc rối xảy ra, giúp cho niềm vui của bạn trọn vẹn nhất mà không cần phải băn khoăn gì về mức độ tổn hại của thảm cỏ.
Thiết bị sắc nhọn: các thiết bị có thiết kế gồ ghề, lởm chởm hay sắc nhọn không được để trên thảm cỏ, nó có thể làm rách hoặc đâm thủng các sợi cỏ.

 

quy trinh thi cong san co nhan tao san bong da tot


Phương tiện giao thông: không đỗ hoặc cho các phương tiện giao thông chạy trên sân cỏ, sức  nặng của thiết bị có thể làm cho các sợi cỏ bị đè xuống, ngã rạp mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Đồng thời, khí thải và nhiệt độ từ các phương tiện này cũng ảnh hưởng đến kết cấu cũng như màu sắc của sợi cỏ. Do đó, tốt nhất bạn không nên để các phương tiện giao thông hoặc máy móc, thiết bị nặng có điều kiện tiếp xúc trên mặt cỏ nhân tạo của mình.
Hệ thống phun nước: phun nước trên sân cỏ nhân tạo là một hoạt động được các chuyên gia khuyến khích thực hiện thường xuyên, bởi tưới nước có thể giúp thảm cỏ rửa trôi các chất bẩn hữu cơ hoặc chất bẩn hoá học, bụi bặm, khí thải hoặc chất thải động vật,… làm cho thảm cỏ nhân tạo luôn sạch sẽ và không bị ảnh hưởng bởi vết bẩn. Tuy nhiên, chúng ta nên giảm thiểu đến mức tối đa tần suất phun nước trên thảm cỏ, đồng thời di chuyển các vòi phun nước trực tiếp trên sân cỏ, lượng nước thường xuyên và mạnh sẽ làm cho màu cỏ bị phai nhạt, mất đi vẻ đẹp tự nhiên của thảm cỏ nhân tạo, cũng như sợi cỏ sẽ trở nên ngã rạp xuống.

 

ga250 0477


Ánh sáng mặt trời phản chiếu: ngoài các nguồn nhiệt độ cao trực tiếp, ánh sáng mặt trời cũng tạo ra nhiệt độ cao và ảnh hưởng nhiều đến sân cỏ nhân tạo. Đặc biệt, ánh sáng phản chiếu từ kính cửa dưới tác dụng của các hiện tượng quang học, có thể tạo nên nhiệt độ với khả năng làm nóng chảy sợi cỏ, khiến cho các sợi cỏ dính vào nhau và biến dạng, phai màu,…
Để khắc phục vấn đề này khá phức tạp, bởi vì chúng ta không thể di chuyển vị trí sân vườn của mình hay vị trí của các cửa kính trong nhà. Tuy nhiên có thể sử dụng các chất liệu khác làm cửa thay cho kính hoặc sử dụng các dụng cụ chắn bên ngoài để làm giảm đi khả năng hấp thụ nhiệt độ của kính. Ngoài ra, một biện pháp khó khăn hơn là kiểm tra hướng phản chiếu của ánh sáng mặt trời, từ đó có thể bố trí các tiểu cảnh sân vườn thay cho thảm cỏ nhân tạo sân vườn ở vị trí bị phản chiếu.
Cỏ nhân tạo sân vườn đặc biệt thân thiện trong sử dụng hằng ngày, cũng như các hoạt động bảo dưỡng cỏ sân vườn cũng dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên để hiệu quả sử dụng tốt nhất, chúng ta cần ngăn chặn các hành động được khuyến cáo, tránh gây ra những thiệt hại không đáng có cho thảm cỏ nhân tạo, điều này cũng góp phần tiết kiệm nhiều chi phí cho người sử dụng. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng cỏ nhân tạo, hãy tìm đến sự tư vấn bảo dưỡng sân cỏ từ những chuyên gia để có được những giải pháp tốt nhất cho sân cỏ nhân tạo của mình.
Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất cho những giải pháp cỏ nhân tạo toàn diện nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây