VÌ SAO PHẢI BẢO TRÌ SÂN CỎ NHÂN TẠO?

Thứ sáu - 28/12/2018 20:46
Bảo trì sân cỏ nhân tạo là công việc cần thiết để duy trì mặt sân cỏ và các phụ kiện của sân luôn ở trạng thái tốt nhất để phục vụ khách hàng và duy trì tuổi thọ cho sân cỏ nhân tạo. Bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo là các công việc giúp cho duy trì mặt cỏ, lưới, hệ thống chiếu sáng và các phụ kiện khác trên sân luôn ở trạng thái tốt nhất để phục vụ khách hàng cũng như duy trì tuổi thọ lâu dài của dự án.
baotri


Bạn đầu tư hàng trăm triệu cho các sân bóng để kinh doanh, nhưng chính việc không quan tâm đến chăm sóc bảo trì sân cỏ nhân tạo, xử lý những dấu hiệu lỗi của sân nên vô hình dung đã làm cho tuổi thọ sân bóng giám đi đáng kế. Thông thường sau 2-3 năm sử dụng, chất lượng mặt sân không được tốt như ban đầu nên chất lượng phục vụ khách hàng của bạn cũng vì thế mà kém dần đi, từ đó ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của bạn vì vậy bạn cần một đơn vị bảo dưỡng sân bóng uy tín chuyên nghiệp với chi phí bảo trì sân nhân tạo thấp.


Bảo trì cỏ nhân tạo là gì?

Bảo trì cỏ nhân tạo là các hoạt động nhằm ngăn chặn, hạn chế những yêu tố gây ảnh hưởng xấu, đồng thời thay thế, sửa chữa, bảo vệ, giữ gìn sân nhằm duy trì chất lượng tổng quan của cả sân. Hoạt động bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo bao gồm những hoạt động như bảo dưỡng bề mặt sân cỏ, bảo trì các phụ kiện khác như hệ thống chiếu sáng, hệ thống lưới bao,lưới chắn bóng.

Tại sao cần bảo dưỡng sân nhân tạo?

Cũng giống như con người, sau một ngày làm việc chúng ta phải nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động. Sân cỏ nhân tạo sau một thời gian khai thác nếu không được bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo sẽ gặp phải một số vấn đề như:

  • Cỏ nhân tạo sau một thời gian sẽ bị đứt gãy, chẻ ngọn, không đứng thẳng được như lúc mới làm.
  • Mặt sân sau một thời gian sử dụng nếu không được bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo có thể xuất hiện một vài vệt lõm xuống do nền chưa được nèn chặt ngay từ ban đầu.
  • Hệ thống ánh sáng: sau một thời gian đèn có thể bị mờ đi hoặc bị cháy, hệ thống dây điện. Trụ đèn, giá đỡ dưới tác động của thời gian, thời tiết có thể bị bám rong rêu hay đường dây điện sau thời gian dài sử dụng bị xuống cấp ngây ra các tai nạn nguy hiểm về điện.
  • Hạt cao su sau một thời gian sử dụng nếu không tiến hành bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo cũng sẽ bị mất dần đi, một phần nhỏ chui vào giầy của các cầu thủ, một phần bị trôi về phía hai đường biên hay góc sân do mưa.

Những sự việc trên ảnh hưởng đến chất lượng sân,nếu không tiền hành bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo thường xuyên gây ảnh hưởng đến việc thi đấu của các cầu thủ.

synthetic


Khi cỏ mới được lắp đặt sân cỏ bạn cần lưu ý điều gì?

Khi thảm cỏ nhân tạo được lắp đặt, cần tối thiểu 2 tuần cho sợi ổn định. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tổ chức các hoạt động thể thao trong khoản thời gian này.

Chúng tôi chân thành đề nghị không nên để đặt các loại máy móc nặng nề hoặc các phương tiện vận tải lên sân cỏ và hạn chế việc vệ sinh bề mặt sân ít nhất có thể.

Không vệ sinh sân bằng các thiết bị nhiệt ( đốt nóng)

Khác với cỏ tự nhiên, cỏ nhân tạo cần có vài tuần sử dụng và chịu thời tiết thì mới đạt hiệu quả cao nhất cho mục đích hoạt động thể dục thể thao.

Trong suốt quá trình này, bạn không chỉ cần phải củng cố sợi cỏ, mà còn phải san lấp nền một cách hợp lý để có thể đạt được hiệu quả sử dụng lâu dài và thoải mái của sản phẩm cỏ.

Thường xuyên tiến hành bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo để chất lượng sân được đảm bảo tốt nhất

Quy trình bảo trì sân cỏ nhân tạo theo định kỳ:

Bước 1: Vệ sinh mặt sân bóng, loại bỏ rác, sỏi không thuộc về mặt sân.

Bước 2: Dán lại những điểm bong tróc, hư hại trên mặt sân bóng.

Bước 3: Bổ sung hạt cao su cho mặt sân đủ tiêu chuẩn.

Bước 4: Đánh bung hạt cao su lên trên lớp cỏ bằng máy bảo dưỡng định kỳ.

Bước 5: Kéo, dàn lại hạt cao su trên toàn bộ mặt sân.

Bước 6: Đánh chìm hạt cao su xuống dưới lớp ngọn cỏ.

Bước 7: Kiểm tra hệ thống lưới chắn bóng và hệ thống chiếu sáng để khắc phục hư hỏng.

 

Hãy đến với Thanh Thưởng để được tư vấn lựa chọn cỏ nhân tạo  đảm bảo chất lượng bạn mong muốn

 

 HOTLINE:0963.043.558


Xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe tới Quý khách hàng cùng Gia đình! 

 

Nguồn tin: internet

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây