BẢO DƯỠNG CỎ NHÂN TẠO SÂN BÓNG MINI

Thứ sáu - 28/12/2018 21:31
Bảo dưỡng cỏ nhân tạo sân bóng mini là các biện pháp nhằm hạn chế những ảnh hưởng không tốt đến chất lượng sân cỏ, đồng thời kịp thời thay thế, sửa chữa, bảo vệ, giữ gìn sân và các thiết bị trên sân để duy trì chất lượng hoạt động của sân. Có 3 hạng mục cần bảo dưỡng trong sân bóng cỏ nhân tạo, đó là mặt cỏ sân bóng, hệ thống chiếu sáng và hệ thống lưới sân cỏ.
 
san bong co nhan tao phu yen
 

Sân bóng cỏ nhân tạo có ưu điểm lớn là tiết kiệm thời gian và chi phí chăm sóc, tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta quên đi những hoạt động bảo dưỡng, vệ sinh định kì sân bóng cỏ nhân tạo. Sân bóng sau một thời gian dài khai thác sẽ có xu hướng xuống cấp, giảm vẻ đẹp và chất lượng, do đó cần có kế hoạch bảo dưỡng hợp lý để duy trì và kéo dài tuổi thọ của sân cỏ, giúp cho nhà đầu tư đạt hiệu quả cao trong kinh doanh sân cỏ.

Bảo dưỡng sân bóng mini cỏ nhân tạo là các biện pháp nhằm hạn chế những ảnh hưởng không tốt đến chất lượng sân cỏ. Đồng thời kịp thời thay thế, sửa chữa, bảo vệ, giữ gìn sân và các thiết bị trên sân để duy trì chất lượng hoạt động của sân. Có 3 hạng mục cần bảo dưỡng trong sân bóng cỏ nhân tạo, đó là mặt cỏ sân bóng, hệ thống chiếu sáng và hệ thống lưới sân cỏ. Cần bảo dưỡng các hạng mục để sân bóng đạt được chất lượng cao nhất và duy trì thời hạn sử dụng lâu nhất cho tất cả các thiết bị trên sân bóng. Đồng thời, hoạt động bảo dưỡng cần được tiến hành theo quy trình phù hợp và đầy đủ nhất.

Bảo dưỡng sân bóng mini cỏ nhân tạo là cách làm hiệu quả nhất giúp sân được lâu bền
Bảo dưỡng sân bóng mini cỏ nhân tạo là cách làm hiệu quả nhất giúp sân được lâu bền

Bảo dưỡng mặt cỏ nhân tạo

Mặt cỏ sau một thời gian bị tác động của các cầu thủ trên sân sẽ bị xuống cấp, sợi cỏ ngã rạp, các hạt cao su bị dồn lại và trồi lên mặt cỏ, giảm chất lượng và thẩm mỹ của sân. Bảo dưỡng mặt cỏ nhân tạo cần được tiến hành đầy đủ các hoạt động sau:

  • Chải cỏ
  • Chăm sóc điểm đá phạt Penalty
  • Làm sạch mặt sân
  • Kiểm tra đường nối và đường kẻ sân
  • Xử lý cỏ tự nhiên
Bảo dưỡng định kỳ sân bóng cỏ nhân tạo
Quy trình đánh hạt cao su xuống mặt cỏ trong bảo dưỡng chuyên sâu sân bóng cỏ nhân tạo.

Bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng

Hệ thống chiếu sáng quyết định chất lượng của sân cỏ về đêm và những lúc thiếu ánh sáng tự nhiên, để đảm bảo sân cỏ luôn đạt chất lượng cao nhất vào bất kì hoàn cảnh nào thì cần đảm bảo hệ thống chiếu sáng luôn đạt chất lượng cao nhất bằng các biện pháp bảo dưỡng hợp lý. Đồng thời, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng đúng định kỳ cũng đảm bảo không xảy ra các sự cố về điện, gây nguy hiểm và rủi ro cho cầu thủ và mọi người trên sân bóng. Hoạt động bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng đúng tiêu chuẩn sẽ được tiến hành đầy đủ các yếu tố sau:

  • Bảo dưỡng bóng đèn sân bóng
  • Bảo dưỡng trụ đèn chiếu sáng sân bóng
  • Bảo dưỡng hệ thống dây điện
  • Bảo dưỡng giá đỡ đèn
Hệ thống chiếu sáng sân bóng mini cỏ nhân tạo
Hệ thống chiếu sáng sân bóng mini cỏ nhân tạo

Bảo dưỡng hệ thống lưới

Dưới tác động của thời tiết mưa, nắng, gió,… lâu dài, lưới sân bóng sẽ trở nên mục, rách nát, không còn khả năng chắn bóng. Bảo dưỡng hệ thống lưới để kịp thời thay thế những hạng mục cần thiết, đảm bảo cho chất lượng của sân không bị giảm sút. Bảo dưỡng hệ thống lưới cần chú ý đến 2 phần:

  • Bảo dưỡng lưới chắn bóng
  • Bảo dưỡng lưới khung thành

Bảo dưỡng sân bóng mini cỏ nhân tạo không chỉ nâng cao hiệu suất hoạt động của các thiết bị trong sân, kéo dài tuổi thọ của hệ thống sân bóng, giảm rủi ro trong khi hoạt động mà còn giúp các nhà đầu tư tăng tính cạnh tranh cho sân bóng của mình, tiết kiệm chi phí và thời gian thay thế thiết bị hư hỏng vụn vặt do không được bảo dưỡng. Bảo dưỡng sân bóng mini cỏ nhân tạo là hoạt động tất yếu để các nhà đầu tư đạt hiệu quả cao nhất trong việc kinh doanh sân bóng của mình.

Khi bạn cần cỏ nhân tạo giá tốt hãy nhớ liên hệ với Cỏ nhân tạo Thanh Thưởng
 

HOTLINE:0963.043.558


Xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe tới Quý khách hàng cùng Gia đình! 

 

 

Nguồn tin: internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây