HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN CỎ NHÂN TẠO PHÙ HỢP TRONG TRƯỜNG HỌC

Thứ ba - 01/01/2019 21:26
Sân chơi cỏ nhân tạo là giải pháp được rất nhiều trường học như trường mầm non, trường tiểu học, trường đại học lựa chọn bởi có nhiều tính năng ưu việt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những gợi ý, hướng dẫn để bạn có thể chọn được loại cỏ nhân tạo phù hợp cho sân chơi trong trường học. 

 

2019 01 02 9 12 37

 

Ngày nay, cỏ nhân tạo được ứng dụng rộng khắp trong nhiều lĩnh vực đời sống, từ sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo, trang trí nội ngoại thất, trang trí nhà hàng, showroom, quán ăn,… Khi nhắc đến cỏ nhân tạo, nhiều người nhầm tưởng rằng chỉ có một loại cỏ nhân tạo duy nhất sử dụng được cho tất cả các công trình vừa kể trên. Tuy nhiên, thực tế, cỏ nhân tạo dùng cho sân bóng, sân vườn, sân golf,… lại có nhiều điểm khác biệt.

Cỏ nhân tạo nói chung, được làm từ sợi tổng hợp PE, có độ đàn hồi nhất định, màu sắc tươi sáng tương tự như cỏ tự nhiên. Tuy nhiên, do đặc trưng sử dụng mà các thông số kỹ thuật của cỏ sân chơi sẽ có sự khác biệt so với cỏ nhân tạo sân bóng.

cỏ nhân tạo sân chơi thường có chiều cao sợi cỏ thấp hơn so với cỏ nhân tạo sân bóng, ví dụ như thường thì cỏ sân chơi cao 30, cỏ sân bóng sẽ cao 50. Khoảng cách giữa các sợi cỏ sân bóng là 5/8 inch, nhưng cỏ sân chơi lại là 1/2inch. Vì thế khi nhìn, bạn sẽ phân biệt rất rõ ràng hai loại cỏ này.

Những lưu ý khi lựa chọn cỏ nhân tạo sân chơi:

Để làm sân chơi cho trẻ em, cỏ nhân tạo cần phải đáp ứng được những điều kiện sau:

– Sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe

– Mềm mại và êm dịu, giúp bé hạn chế tối đa trầy xước và chấn thương

– Màu sắc đẹp, tươi mới
 

2019 01 02 9 13 07

Cỏ sân vườn A30C02 của Thanh Thưởng cung cấp, một sản phẩm tuyệt vời cho sân chơi trẻ em, sân chơi trường học với ưu điểm về màu sắc, chất lượng và an toàn cho sức khỏe.


Do đó khi lựa chọn cỏ nhân tạo làm sân chơi cho bé, bạn nên lưu ý đến những yếu tố sau:
Mẫu cỏ: do sự đa dạng của cỏ nhân tạo, bạn nên xác định mình thích loại nào và sân chơi của mình có hợp với loại đó không.

Màu sắc cỏ: công nghệ ngày càng tiên tiến giúp cho cỏ nhân tạo đa dạng hơn về màu sắc, có màu xanh của lá non đầy sức sống, xanh đậm mang màu sắc mạnh mẽ hay có cả những mẫu cỏ xen lẫn những sợi cỏ khô cực kì tự nhiên,…

Tính năng của cỏ: ở đây bạn cần chú ý đến độ mềm mại, đàn hồi của cỏ. Loại cỏ nhân tạo dùng cho sân chơi sẽ đòi hỏi có độ mềm cao và đàn hồi tốt, thân thiện với trẻ em.

--> Thông số kỹ thuật của cỏ nhân tạo:

Để có thể dễ dàng hơn trong lựa chọn cỏ nhân tạo sân chơi cho bé trong trường học, trường mầm non, mời bạn tìm hiểu các thông số kỹ thuật của cỏ nhân tạo, qua đó có sự lựa chọn phù hợp nhé.

Dtex: Đơn vị dtex (hay Decitex) – là một đơn vị đo lường tương ứng với 1 gram/ 10.000 m.

Thông số dtex càng cao thì cỏ nhân tạo càng dầy và tốt hơn, chịu được lực tác động lên nó mạnh hơn và sẽ bền hơn dưới các yếu tố môi trường (nhiệt độ, độ ẩm,…)

Gauge: Thông số gauge thể hiện khoảng cách giữa 2 hàng cỏ. Đơn vị tính của gauge thường là inch (3/4 inch = 19 mm).

Density: Density thể hiện mật độ các mũi khâu, tức là số lượng mũi khâu trên 1m2  cỏ nhân tạo.

Pile height: Thể hiện chiều cao của cỏ, tính bằng mm.

Stitch Rate: Số mũi khâu của cỏ( Bao nhiêu mũi/ 10 cm).

--> Lớp đế cỏ nhân tạo:

Cỏ nhân tạo thường có 2,3 lớp đế, được làm bằng cao su hoặc nylon. Cỏ tốt hơn thì lớp đế sẽ dày hơn và chắc hơn, đế mỏng sẽ rất dễ mục khi chịu mưa gió. Đế có tốt cũng như cỏ tốt sẽ không bị tác động nhiều bởi thời tiết do được tráng qua 1 lớp hóa chất bảo vệ trước khi đưa vào sử dụng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cỏ nhân tạo với nhiều mức giá khác nhau.
 

2019 01 02 9 11 37

Lớp đế chất lượng của cỏ sân vườn A30C03 

Với những loại cỏ tốt, nhà sản xuất thường bảo hành từ 7 – 10 năm cho bạn. Bạn cũng nên lưu ý kỹ điều này khi chọn mua cỏ nhân tạo. Cỏ chất lượng tốt giá thành có thể đắt hơn nhưng thời gian sử dụng được lâu dài.

Những loại cỏ không có tráng qua lớp bảo vệ rất dễ bị hỏng, mục thì nhà sản xuất chỉ bảo hành trong vòng 3 năm, khi nhập về Việt nam thì nhà cung cấp, phân phối cũng chỉ giám bảo hành cho bạn trong vòng 2-3 năm. Bạn nên cân nhắc vì sau 2-3 năm bạn sẽ lại phải lột cỏ cũ và làm lại cỏ mới cho sân. Chi phí sẽ rất lớn so với việc bạn bỏ thêm tiền để lấy cỏ tốt và sử dụng được nó trong 5-6 năm. Bên cạnh đó, cỏ chất lượng thấp, giá rẻ còn có thể gây ảnh hưởng không tốt lên sức khỏe của bé khi tiếp xúc.

Hiện nay, ở Việt Nam các công ty cỏ nhân tạo thường có các chế độ bảo hành 4 năm, 5 năm hay 6 năm tùy theo loại cỏ. Xem xét sức chịu đựng của sản phẩm trong bao lâu và chế độ bảo hành với những điều kiện nào. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa nếu không may có vấn đề xảy ra trong thời gian bảo hành.

Với sản phẩm cỏ nhân tạo do Thanh Thưởng cung cấp, thời gian bảo hành lên đến 6 năm, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cỏ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn chọn cỏ nhân tạo tốt cho sân bóng hay sân vườn của bạn.
 

2019 01 03 9 51 52


Với những thông tin cung cấp ở trên, Cỏ nhân tạo Thanh Thưởng mong là sẽ giúp được bạn trong việc ra quyết định lựa chọn loại cỏ nhân tạo nào cho sân chơi trong trường học.

Nếu bạn không có kinh nghiệm chọn cỏ nhân tạo và cảm thấy có quá nhiều rắc rối trong vấn đề này, hãy để chúng tối giúp bạn.

Cùng với sự phát triển sân cỏ nhân tạo tại Việt Nam trong những năm gần đây, Thanh Thưởng đã không ngừng nghiên cứu, phát triển để đem đến những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tư vấn tận tình và chu đáo để có những phương án tối ưu nhất cho một sân cỏ nhân tạo chất lượng nhất.

Nguồn tin: internet

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây